Chủ Nhật, 9 tháng 1, 2011

Báo cáo Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2010

I- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH:
1/ Đặc điểm, tình hình của đơn vị:
Năm 2010 là năm thứ 5 của kế hoạch 5 năm (2006-2010) Bệnh viện Thị xã Sông cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân địa phương.
Trong năm 2010, dịch sốt xuất huyết xảy ra và diễn biến phức tạp, trong khi đó bệnh viện đang thi công xây dựng, cơ sở vật chất chật hẹp, tiếng ồn và bụi ảnh hưởng không nhỏ đến người bệnh. Do đó công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân địa phương càng khó khăn hơn. Mặc dù vậy, nhưng với tinh thần nỗ lực, khắc phục khó khăn tập thể CBVC Bệnh viện đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

a/ Về tổ chức – biên chế:
* Tổ chức: BVĐK TX Sông Cầu gồm 08 khoa phòng:
- Phòng kế hoạch nghiệp vụ – tài chính.
- Phòng tổ chức - hành chính.
- Khoa khám bệnh viện.
- Khoa ngoại - sản.
- Khoa nội - Nhi – Nhiễm
- Khoa cận lâm sàng (gồm xét nghiệm – chẩn đoán hình ảnh).
- Khoa dược.
- Phòng khám đa khoa khu vực Xuân Bình.
* Biên chế: Tổng số cán bộ: 85
Trong đó: Biên chế: 65 Hợp đồng 68: 08
Hợp đồng có thời hạn: 05
Hợp đồng khác: 07
b/ Chất lượng cán bộ:
- Bác sỹ: 14 người.
Trong đó:
+ Bác sỹ CKII: 01 người.
+ Bác sỹ CKI: 06 người.
- Dược sỹ CKI: 01 người.
- Cử nhân: 05 người.
- Trung cấp: 45 người.
- Sơ cấp: 07 người.
- Cán bộ khác: 14 người.

2/ Thuận lợi, khó khăn
a/ Thuận lợi: Bệnh viện Đa khoa thị xã Sông Cầu được sự quan tâm rất lớn của Sở Y tế Phú Yên, UBND thị xã Sông Cầu trong công tác chỉ đạo, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Bệnh viện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tập thể cán bộ viên chức đơn vị đoàn kết nhất trí, có tinh thần trách nhiệm với công việc được giao, được đào tạo cơ bản, có trình độ chuyên môn vững vàng.
b/ Khó khăn: Cơ sở vật chất cũ xuống cấp,cơ sở mới đang trong giai đoạn thi công xây dựng chưa hoàn thành, trang thiết bị không đồng bộ ảnh hưởng đến công tác, chất lượng phục vụ người bệnh.

II—KẾT QUẢ THỰC HIỆN:
1/ Công tác tham mưu phối hợp:
Công tác thi đua khen thưởng luôn được ban giám đốc quan tâm, chỉ đạo. Bệnh viện đã thành lập hội đồng thi đua khen thưởng, đồng chí giám đốc là chủ tịch hội đồng. Hội đồng thi đua khen thưởng bệnh viện đã tham mưu cho lãnh đạo tổ chức tốt công tác thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng,
Phối hợp với tổ chức công đoàn thực hiện tốt phong trào thi đua khen thưởng của đơn vị đi vào chiều sâu và rộng khắp. Khen thưởng kịp thời những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động chuyên môn cũng như các hoạt động phong trào khác.

2/ Công tác thi đua:
- Tổ chức tốt công tác thi đua, phát động phong trào thi đua giữa các đơn vị khoa, phòng ngay trong hội nghị cán bộ công chức đầu năm.
Ký gi
ao ước thi đua giữa các đơn vị. Xây dựng quy chế thi đua cụ thể ban hành kèm theo quyết định của giám đốc bệnh viện. Hàng tháng tổ chức bình xét thi đua công khai,dân chủ.
Bệnh viện đã phát động phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”. Thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm như: Ngày thầy thuốc Việt Nam, Kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền nam thống nhất đất nước, ngày quốc tế lao động 01-05… Phát động phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.
Trong năm 2010 đã có: 17 lượt tập thể và 21 cá nhân được khen thưởng hàng tháng, 01 tập thể và 12 cá nhân khen thưởng đột xuất trong cấp cứu điều trị bệnh nhân nặng.
Tổng kết 4 năm cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh có 01 cá nhân đề nghị Tỉnh khen thưởng và 01 các nhân đề nghị thị xã khen thưởng.

3/ Công tác khen thưởng 2010 của hội đồng thi đua khen thưởng bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu:
3.1/ Đề nghị Ủy ban nhân dân Tỉnh khen:
a/ Tập thể:
- Tặng cờ thi đua: Bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu
- Tặng bằng khen: 01 tập thể
Phòng kế hoạch nghiệp vụ- tài chính
b/ Cá nhân:
- Tặng bằng khen 01 cá nhân
3.2/ Đề nghị Sở y tế:
- Xét danh hiệu tập thể lao động xuất sắc: 08 tập thể.
- Tặng danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến: 09 tập thể
- Tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 12 cá nhân.
- Tặng giấy khen cho: 16 cá nhân.
- Tặng danh hiệu Lao động tiên tiến cho: 74 cá nhân
Để có được những thành tích thi đua khen thưởng nêu trên là nhờ tập thể cán bộ công chức, viên chức bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu đoàn kết, thống nhất phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Bên cạnh đó được sự khích lệ, khen thưởng kịp thời của Hội đồng thi đua khen thưởng bệnh viện.
Qua tổng kết công tác khen thưởng năm 2010, cũng rút ra một bài học kinh nghiệm đó là ban giám đốc phải quan tâm đến công tác thi đua khen thưởng, xây dựng quy chế khen thưởng cụ thể, phát động phong trào có sơ kết đánh giá từng tháng, quý. Việc tổ chức xét thi đua dân chủ, công khai, khen thưởng kịp thời nhằm động viên tinh thần cán bộ công chức, viên chức các đơn vị khoa, phòng.

4/ Công tác tổ chức:
Hội đồng thi đua khen thưởng được thành lập gồm….. thành viên, trong đó giám đốc là chủ tịch hội đồng, các thành viên gồm trưởng, phó khoa, phòng, đại điện công đoàn, đoàn thanh niên.

5/ Các mặt công tác khác:
Tổ chức tốt công tác cấp cứu tại bệnh viện: Trực 24/24 giờ sẵn sàng cấp cứu bệnh nhân khi được đưa vào viện, giải quyết kịp thời các diễn biến bệnh tại bệnh viện.
- Cấp cứu ngoại viện kịp thời khi tuyến dưới yêu cầu hoặc có tai nạn xảy ra.
- Công tác phòng chống dịch bệnh: Đã điều trị tốt dịch sốt xuất huyết, trong năm có 1. 259cas SXH (đến hết 14/11/2010), trong đó có 88 Cas độ III, không có cas tử vong. Chuẩn bị cơ sở cách ly điều trị, phương tiện thuốc, hóa chất trang bị phòng hộ cho công tác điều trị cúm A H1N1
* Công tác đào tạo: Đã cử 4 cán bộ học cử nhân điều dưỡng, 01 BS học sau đại học. đào tạo lại cho cán bộ tại BV và cán bộ tuyến xã, cử cán bộ tập huấn các lớp do ngành tổ chức.
* Công tác tuyến:
- Thực hiện đề án 254 của Sở Y tế, BV Phân công Y-Bác sĩ xuống trạm y tế xã Xuân Cảnh khám chữa bệnh, ngoài ra còn chỉ đạo công tác khám chữa bệnh, quản lý dược cho PKKV và các trạm y tế khác
- Hỗ trợ về chuyên môn khi các cơ sở yêu cầu.
- Công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết đơn thư khiếu nại được triển khai tốt. Bệnh viện đã bầu ban thanh tra nhân dân trong hội nghị cán bộ công chức. Tổ thanh tra thủ trưởng cũng được thành lập hoạt động có kế hoạch cụ thể. Hàng quý có báo cáo kết quả thực hiện.
- Sử dụng quỹ thi đua, khen thưởng hớp lý đúng theo quy định của cấp trên.

III- ĐÁNH GIÁ CHUNG KẾT QU
THỰC HIỆN:

1-Ưu điểm:
Trong năm 2010 công tác thi đua khen thưởng đã được quan tâm, dưới sự chỉ đạo, lãnh đạo của cấp ủy, ban giám đốc hội đồng thi đua khên thưởng bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu đã phát động tốt phong trào thi đua triong toàn thể cán bộ, công chức viên chức của đơn vị thực hiện. Khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
2- Tồn tại, hạn chế:
Cán bộ làm công tác thi đua khen thưởng chủ yếu là kiêm nhiệm, chưa được bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về thi đua, chủ yếu là tự nghiên cứu các văn bản, quy định của nhà nước, nên trong quá trình thực hiện vẫn còn một vài hạn chế cần khắc phục trong thời gian đến.


PHẦN II
PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM 2011

Năm 2011 bệnh viện đa khoa thị xã Sông Cầu tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao, đặc biệt là công tác thi đua khen thưởng.
1/ Phát động thi đua theo các nội dung:
- Phát động phong trào thi đua ngay từ đầu năm trong hội nghị cán bộ công chức, ký giao ước thi đua giữa các khoa, phòng, bộ phận. Phong trào thi đua được phát động theo tinh thần chào mừng các ngày lễ lớn trong năm:
- Ngày Thầy thuốc Việt nam: 27/02/2011.
- Ngày giải phòng miền nam thống nhất đất nước, quốc tế lao động 01/05 và ngày sinh chủ tịch Hồ chí Minh: (30/04; 01/05; 19/05/2011)
- Kỷ niệm cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02/09/2011.
- Thi đua lập thành tích kỷ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt nam 22/12/2011.
- Phát động phong trào thi đua tiếp tục cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
- Hưởng ứng các phong trào thi đua do UBND thị xã, Sở y tế Phú Yên phát động.
2/ Phổ biến học tập luật thi đua khen thưởng:
- Triển khai sâu rộng cho toàn thể cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị học tập luật thi đua khen thưởng và các thông tư hướng dãn thực hiện luật thi đua khen thưởng.
- Xây dựng quy chế thi đua khen thưởng của đơn vị.
- Tổng kết công tác thi đua khen thưởng hàng tháng, quý công khai, dân chủ và khen thưởng kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua nhằm khích lệ tinh thần cán bộ.
3. Công tác thi đua khen thưởng:
Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng, phấn đấu đạt:
- > 80% CBCC đạt danh hiệu lao động tiên tiến.
- Xây dựng thành công ít nhất 06 tổ đạt Lao động xuất sắc
- Chiến sĩ thi đua cơ sở: 12
- Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc.
- Đoàn thanh niên vững mạnh xuất sắc.
- Cơ quan đạt dơn vị văn hóa
- Nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.
- Tập thể CBCC Bệnh Viện Đa Khoa TX Sông cầu phấn đấu đạt Bệnh viện xuất sắc toàn diện.
Năm 2011 tập thể CBVC Bệnh viện TX Sông Cầu nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch, đạt Bệnh viện xuất sắc toàn diện - gớp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. /

GIÁM ĐỐC
Nơi gửi:
- Sở y tế
- Lưu PKH

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét